Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Trại Nguyễn Chí Thanh năm 2011


Trong hoạt động chào mừng 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Trại Nguyễn Chí Thanh lần XIII diễn ra từ ngày 24 đến 30-10-2011, các trại sinh dường như trưởng thành và gắn bó với nhau đến lạ. Hơn nữa, khung cảnh hồ Cần Nôm (xã Thanh An, Dầu Tiếng) thật thanh bình, trong lành, mát mẻ, làm cho các nội dung huấn luyện thêm phần hào hứng.

Mỗi ngày học một điều hay
Nếu như ngày thứ nhất và ngày thứ hai chỉ mào đầu với những cuộc thi tin học, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích Nhà tù Phú Lợi, tham quan Thành phố mới Bình Dương, thì ngày thứ ba mới thực sự là một chặng đường khám phá thú vị và mới mẻ. Không chỉ thích thú với những kiến thức sẽ được bổ sung sau cuộc hành trình mà khung cảnh xinh đẹp của tỉnh Bình Dương cũng góp phần tạo nên sự thành công trong suốt cuộc hành trình. Hồ Cần Nôm đẹp và có đầy đủ những yếu tố để những bạn trẻ trải nghiệm và khám phá. Chính vì thế, 116 trại sinh đến từ 7 tỉnh thành miền Đông Nam bộ là Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, TP.HCM và Bình Dương có dịp thỏa sức mình với rừng cao su bạt ngàn, dòng nước xanh trong mát, cùng các hoạt động thi đua sôi nổi. Có bạn còn “tức cảnh, sinh tình” làm nên những bài thơ đọc cho nhau nghe trong giờ giải lao rồi cười khoái chí.
Sau các phần thi bắt buộc về các nghi thức hội, kiến thức lịch sử Đảng, văn hóa, kinh tế - xã hội, thích nhất là cuộc hành quân leo núi Cậu kết hợp với trò chơi vận động. Để chuẩn bị tham gia các hoạt động mang tính “dã chiến” như thế này sẽ cho mỗi trại sinh vận dụng linh hoạt kiến thức đã trang bị để tham gia xử lý tình huống, sự thông minh, sáng tạo. Đây cũng là cơ hội rèn luyện sức khỏe hiếm có, nên các bạn đều thể hiện hết sức mình. Đâu chỉ thế, các trại sinh còn trải qua phần thi nhận biết cây thuốc nam rất lý thú. Nhờ đó, các bạn biết được những cây cỏ xung quanh mình đều có thể trở thành bài thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu. “Lần này về, mình nhất định sẽ ứng dụng bài học cây thuốc nam để chữa bệnh” - Thanh Hằng, trại sinh Đồng Nai hào hứng. Trại sinh TP.HCM Hữu Dũng: “Các trò chơi vận động, leo núi dù có mệt nhưng mình rất thích. Đây là dịp dã ngoại hòa mình cùng với thiên nhiên thật ấn tượng và có lẽ là sẽ không thể nào quên được!”.

Tuổi trẻ tiếp bước truyền thống
Ngay trong khẩu hiệu: “Hiểu lý luận; Vững kỹ năng; Chinh phục thử thách; Hướng tới tương lai” cũng đã thể hiện được quyết tâm và sự khát khao cống hiến hết sức mạnh mẽ của tuổi trẻ ngày nay. Trại huấn luyện viên cấp I Trung ương vinh dự mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTNVN) đầu tiên được tổ chức 2 năm/lần.
Sau mỗi lần tổ chức, trại huấn luyện viên có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng việc kiểm tra, định chuẩn, công nhận là huấn luyện viên để bổ sung vào lực lượng huấn luyện viên của các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Trại huấn luyện lần thứ XIII, được tổ chức tại tỉnh Bình Dương hội tụ đầy đủ các yếu tố làm nên thành công cho một sân chơi lớn thật bổ ích và mang ý nghĩa giáo dục cao. Như Trang, trại sinh Tây Ninh cho biết: “Thật vinh dự khi được tham gia trại huấn luyện này bởi đây không chỉ là một sân chơi, gặp gỡ, giao lưu sinh hoạt mà mỗi ngày là một trải nghiệm, một bài học thật hay. Ý thức được điều đó, mình nỗ lực tham gia thật tốt tất cả các nội dung để trang bị những kiến thức hữu ích về phục vụ địa phương”.
Hai ngày cuối cùng, các trại sinh sẽ khép lại cuộc hành trình với chuyến công tác xã hội ý nghĩa tại xã Thanh An và xã Định Thành (Dầu Tiếng) để trao tặng 2 ngôi nhà nhân ái cho hộ thanh niên nghèo của địa phương. 7 ngày trôi qua thật nhanh nhưng tình cảm giao hữu, đoàn kết, gắn bó giữa thanh niên miền Đông Nam bộ lại thật gần. Cảm ơn một trại huấn luyện ý nghĩa như thế tại Bình Dương!

Kết quả, đoàn TP. Hồ Chí Minh đạt giải I toàn đoàn và 20/20 bạn đều đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I Quốc gia (trong đó có 10 bạn trong top 10).
CLB Tre Xanh chúc mừng bạn Nguyễn Thị Thùy Trang đã đạt chuẩn HLV cấp I Quốc gia.
(Nguồn Báo Bình Dương)

1 nhận xét:

  1. hjhj nhớ lắm những ngày ấy.... mong rằng các bạn sẽ luôn sống vui vẻ và hạnh phúc trên con đường đã chọn.hjhj nhok trí bình dương

    Trả lờiXóa